มิเคล อาร์เตต้า ประเมินผลงานของ เลอันโดร ทรอสซาร์ด หลังย้ายมาร่วมทีม อาร์เซนอล

มิเคล อาร์เตต้า ประเมินผลงานของ เลอันโดร ทรอสซาร์ด หลังย้ายมาร่วมทีม อาร์เซนอล

มิเคล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมของ อาร์เซนอล พูดติดตลกว่าเขามีความฝันที่บ้าคลั่งมากเมื่อถูกถามว่าเขาคาดหวังว่าการเซ็นสัญญากับ เลอันโดร ทรอสซาร์ด ในเดือนมกราคมจะสามารถสร้างผลกระทบแบบที่เขาเคยทำตั้งแต่ย้ายมาเข้าร่วมสโมสรหรือไม่ โดยทางด้านของ เลอันโดร ทรอสซาร์ด ได้ย้ายจาก ไบรท์ตัน มาร่วมทีม อาร์เซนอล ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์หลังจากตกลงกับ โรแบร์โต เด แซร์บี ผู้จัดการทีมของ ไบรท์ตัน และเขาก็ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาเป็นผู้เล่นที่สามารถช่วยทีมได้ตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม

นักเตะหนุ่มทีมชาติเบลเยียมมีเวลาพอสมควรในการปรับตัวและปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ของเขา ทำให้การลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก 4 ครั้งแรกของเขากับ อาร์เซนอล ไม่ใช่ตัวสำรอง แต่เขากลายเป็นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ และเขาทำไปแล้ว 7 แอสซิสต์ในการลงเล่นในเกมลีก 6 นัดหลังสุด

ผลงานล่าสุดของเขาคือการทำแอสซิสต์ให้ กาเบรียล เฆซุส ทำประตูที่สามของ อาร์เซนอล ในเกมที่พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเพื่อรักษาความเป็นผู้นำในตำแหน่งจ่าฝุงของ พรีเมียร์ลีก โดยมีคะแนนนำหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 8 แต้ม โดยรวมแล้ว เลอันโดร ทรอสซาร์ด ทำแอสซิสต์ใน พรีเมียร์ลีก ได้มากถึง 10 ครั้งในฤดูกาลนี้ หลังจากทำไป 3 ครั้งให้กับ ไบรท์ตัน ในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล

เมื่อถูกถามว่า เลอันโดร ทรอสซาร์ด ตรงกับความต้องการของเขาหรือไม่ มิเคล อาร์เตต้า ได้ตอบว่า “ผมมีความฝันที่บ้าคลั่งมาก เอาจริงๆ เรารู้ดีถึงคุณภาพของเขา และสิ่งที่เขาสามารถนำมาสู่ทีมได้ เรายินดีกับเขาจริงๆ เขาสามารถเล่นได้ทั้งทางขวาและทางซ้าย เขาสามารถเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรุก หรือตัวจบสกอร์ในตำแหน่งเก้า เขามีส่วนอย่างมากกับทีม เขามีความรับผิดชอบอย่างมากในเกมเพื่อทำให้สิ่งต่างๆ เกิดขึ้น และเรารักสิ่งนั้น”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *