ฟีฟ่า จับมือ ยูฟ่า สั่งแบน รัสเซีย จากการแข่งขันฟุตบอล

ฟีฟ่า และ ยูฟ่า ได้ระงับทีมชาติรัสเซีย และสโมสร รัสเซีย จากการแข่งขันทั้งหมดจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม ก่อนการประกาศเมื่อวันจันทร์ สมาคมยุโรปจำนวนหนึ่งกล่าวว่าพวกเขาจะปฏิเสธที่จะเล่นกับ รัสเซีย รวมถึงสหพันธ์โปแลนด์ สวีเดน และ เช็ก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบเพลย์ออฟสี่ทีมกับ รัสเซีย มันยังคงเป็นเรื่องราวที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว แต่สิ่งที่ได้กล่าวไปแล้วและใครกำลังดำเนินการ Sky Sports ให้ภาพรวมของภูมิทัศน์ปัจจุบัน โดยที่ รัสเซีย จะถูกแบนจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม

ฟีฟ่า และ ยูฟ่า กล่าวในแถลงการณ์เมื่อเย็นวันจันทร์ว่า “หลังจากการตัดสินใจครั้งแรกของสภา ฟีฟ่า และคณะกรรมการบริหารของ ยูฟ่า ซึ่งพิจารณาถึงการใช้มาตรการเพิ่มเติม วันนี้ ฟีฟ่า และ ยูฟ่า ได้ตัดสินใจร่วมกันแล้วว่าทีม รัสเซีย ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นตัวแทนระดับชาติ ทีมหรือทีมสโมสร จะถูกระงับจากการเข้าร่วมการแข่งขันทั้ง ฟีฟ่า และ ยูฟ่า จนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม”

แถลงการณ์ยังกล่าวอีกว่า “การตัดสินใจเหล่านี้ได้รับการรับรองในวันนี้โดยสำนักสภา ฟีฟ่า และคณะกรรมการบริหารของ ยูฟ่า ตามลำดับ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีอำนาจตัดสินใจสูงสุดของทั้งสองสถาบันในเรื่องเร่งด่วนดังกล่าว ฟุตบอลเป็นหนึ่งเดียวที่นี่และเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับทุกคนที่ได้รับผลกระทบใน ยูเครน ประธานาธิบดีทั้งสองหวังว่าสถานการณ์ใน ยูเครน จะดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญและรวดเร็ว เพื่อให้ฟุตบอลสามารถเป็นพาหะนำความสามัคคีและสันติภาพในหมู่ประชาชนได้อีกครั้ง”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *